4 thg 3, 2012

2.8. THỜI XA VẮNG, LÊ LỰU – NGUYỄN ĐÌNH HÀ




Nếu ai đã từng xuất thân từ những làng quê, nông thôn đọc cuốn chuyện này mới thấy sao mà cuộc sống của những con ngừời nơi ấy. Một cuộc sống lao động với những buổi sang tinh mơ. Nhân vật Sài, đã được khắc họa rõ nét từ bé đến lớn.

Sài cũng có một tình yêu rất đẹp, nhưng người yêu đó lại không thành vợ mình. Cuộc sống sau này của Sài thì lại là một mẫu người đàn ông cam chịu, nói một cách khác là vì vợ của mình có thể làm tất cả. Nhưng người vợ không hề đoái hòai gì đến, mà cam chịu đến nỗi dù biết đó không phải là con của mình.

Nhưng cái kết chuyện rất có hậu khi con người đã được gải thoát và Sài cùng người yêu cũ đang cùng phát triển hợp tác xã của làng.

Mình đã từng đọc rất nhiều tác phẩm văn học hiện thực, nhưng để lại cho mình nhiều ấn tượng và rất thích, muốn chia sẻ cho mọi người nhiều hơn nhưng thời gian không cho phép. Mình nghĩ là các bạn nên đọc 1 số chuyện sau khi đã đọc kỹ các tài liệu chuyên môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét