4 thg 3, 2012

3.2. NHỮNG BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐẾN ƯỚC MƠ, STEVEN K. SCOTT – TRẦN THU DƯƠNG NHỮNG BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐẾN ƯỚC MƠ CỦA STEVEN K. SCOTT



Bài cảm nhận tháng 3 của iem đây ạ. Đầu tiên là em phải cảm ơn anh Việt Vui Vẻ trước vì nhờ thông tin giảm giá của TGM mà e với chị Điểm đã tậu được sách bản quyền, giá rẻ, đẹp và chất lượng ạ. Cái này là sướng nhất vì cầm sách đẹp đọc vẫn …thích và có cảm hứng đọc hơn ạ. Tiếp đến là em cảm ơn chị Nguyễn Hường vì chị đã post video spead reading lên face để e thực hành ạ. Hí hí nhờ đó nên hiệu quả đã đạt được trong 2 ngày cầm cuốn sách này đấy ạ….nhưng vẫn còn 1 số cái mẹo đọc khác mà em chưa biết, cũng như chưa thực hành được nên cả nhà hướng dẫn cho em nữa nhé. Tối qua chị Ánh Nguyệt đã hướng dẫn em đọc giáo trình rùi đó. . Ngoài ra e cám ơn tất cả mọi người trong MS ạ, nhờ đi off với mọi người về xong lúc nào em cũng thấy thoải mái và vui vẻ nên lần nào cũng muốn tham gia với hội nhà mình, (không thiếu buổi nào nhé, mà động lực đọc sách để “đàm đạo” với mọi người cũng tăng lên theo cơ số và thành thói quen) keke ….

Lúc đầu cầm cuốn sách hơn 350 trang trên tay em nghĩ chắc phải mất 1 tuần để hoàn thiện nó mất, và cũng nghĩ là cố đọc xong để còn viết bài gửi MS nhà mình cho đúng hạn, nhưng thật sự khi đọc nó thì em như có cảm giác bị hút vào trong cuốn sách. Nhìn thì dày nhưng thực tế cuốn sách tương đối dễ đọc và các phần trình bày rõ ràng, đẹp và dễ hiểu nên khi đọc nó em cảm thấy rất nhanh, không có cảm giác buồn ngủ như đọc giáo trình.


Trong tất cả chúng ta ai cũng có ước mơ, dù nhỏ nhoi, dù to lớn dù không tưởng đến có tưởng…nhưng cũng là ước mơ đẹp. Nhưng không phải ai cũng kiên định, bỏ qua mặc cảm bản thân, bỏ qua định kiến để đứng lên thực hiện những ước mơ đẹp đó đến cùng. (hihi chỉ dành cho những ước mơ tích cực thôi nhé). Steven K. Scott đã sử dụng chính câu chuyện của bản thân ông và những con người tài năng khác để làm minh chứng cho những lý thuyết mà ông đưa ra. Nó rất gần gũi và không sáo rỗng.

Theo những kinh nghiệm mà ông đã trải qua, việc có ước mơ và thực hiện ước mơ thực sự rất đơn giản và hiệu quả, nó không hề xa vời như những gì chúng ta đã từng nghĩ. Ông chia việc thực hiện ước mơ ra làm 3 phần: đầu tiên là chặt đứt 6 sợi dây xích, và sau đó là kích hoạt bảy động cơ cực mạnh, cuối cùng là phóng đến ước mơ không tưởng của bạn.

Vậy 6 sợi dây xích ở đây là gì???

- Sợi dây xích thứ nhất: Bạn được lập trình sẵn sự tầm thường- bản thân chúng ta khi sinh ra và lớn lên đều đi theo những quỹ đạo cho sẵn, được định hướng dưới sự ảnh hưởng của cha mẹ…và bản thân chúng ta cũng nghĩ rằng chúng ta đều tầm thường cho nên chúng ta không dám bứt phá, không dám đứng lên để thay đổi cái quỹ đạo có sẵn ấy.

- Sợi dây xích thứ 2: Nỗi sợ thất bại - cái này ai cũng từng trải qua phải không ạ? giống như là: Thất bại là Mẹ Thành công ( cơ mà sao tôi có nhiều Mẹ đến thế này (( )

- Sợi dây xích thứ 3: Né tránh sự chỉ trích phê bình. Cái này là iem cũng hay mắc phải đơn giản sự chỉ trích có 2 chiều: 1 cái để bạn tốt hơn, 1 cái là thiếu cơ sở và để “dìm hàng” bạn trong con mắt của người khác. Bản thân bạn cần phải đánh giá sự chỉ trích phê bình nào đáng tin cậy nhất để từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân. Thường thì chúng ta phủ nhận và đối kháng với lời phê bình, chỉ trích nhanh hơn việc chúng ta tìm hiểu và tiếp nhận nó theo hướng tích cực. =>> bản thân e cũng đang mắc phải cái lỗi này…:P và đang cần sửa chữa gấp ạ.

- Sợi dây xích thứ 4: Thiếu tầm nhìn rõ ràng và chính xác. đây là cái lỗi mà hầu như những ai có nhiều ước mơ không tưởng đang gặp phải. Nếu chúng ta thiếu tầm nhìn, thiếu sự rõ ràng, thiếu bản đồ đi tới mục tiêu thì gần như ước mơ của chúng ta cũng chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi.

- Sợi dây xích thứ 5, 6: Thiếu kiến thức, thiếu điều kiện – bạn rụt rè tham gia vào những dự án mà mình thiếu kiến thức vì thế bạn không tin tưởng vào khả năng của mình, thiếu điều kiện (tiền, vị trí xã hội….) do đó bạn cảm thấy e ngại với chính ước mơ của bản thân???? Steven Scott loại bỏ sợi dây xích 5 và 6 bằng cách rất đơn giản: HỢP TÁC với những chuyên gia trong những lĩnh vực mình còn thiếu. Không ai dám khẳng định rằng TÔI thành công và giàu có dựa vào mỗi 1 mình TÔI cả. Vì thế bạn đừng e ngại khi đi học hỏi và hợp tác với những người giỏi hơn mình rất nhiều. Với mỗi sợi dây xích này S. Scott đều đưa ra những bí kíp để thoát khỏi nó và cách để chúng ta vượt qua nó.

Cũng từ đây, S. Scott đã đưa ra 7 “động cơ” để thúc đẩy ước mơ và có thể giúp chúng ta đến với những giấc mơ không tưởng biến thành hiện thực. Với những ví dụ tiêu biểu, có thật minh họa cho những động cơ này, thì không có gì là không thể – nothing is impossible.

Trong cuốn sách có những bài tập nhỏ hỗ trợ chúng ta xác định bản thân, xác định tính cách và nuôi dưỡng ước mơ của mình. Nhờ đó mà em biết rằng e có tính cách của con RÁI CÁ…hiiiiiii.Có những điểm mạnh mình cần phát huy và có những điểm yếu mình cần khắc phục. Từ đó dần dần biến ước mơ của mình thành hiện thực. Bạn không thể thực hiện nó trong 1 ngày, 1 tuần hay 1 năm mà nó là 1 QUÁ TRÌNH bền bỉ và nỗ lực. Sau 1 thời gian thực hiện những bí kíp của S. Scott bạn sẽ có được kết quả tốt.

Tất cả những điều trên e mới rút ra được từ cuốn sách mà chưa có thời gian để kiểm chứng. Vì thế em sẽ thực hiện từ ngày hôm nay . Một niềm tin lớn! Và đặc biệt bạn sẽ không hối hận khi đọc cuốn sách này. ( Cái lợi trước mắt nhất mà em có chính là có thêm động lực để thực hiện viết bài cảm nhận còn dang dở này đấy ạ )

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ nha! ^^

Bọ Cạp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét