4 thg 3, 2012

3.1. PHỚT LỜ TẤT CẢ & BƠ ĐI MÀ SỐNG, HUGH MACLEOD, ÁNH NGUYỆT



Cảm nhận sách tháng 3 đây, lúc tối, đang ngồi đọc tài liệu môn học quan hệ lao động, em Dương xinh vào khoe “chị ơi em vừa đọc xong cuốn Những bước đơn giản tới ước mơ, em không ngờ có 2 ngày mà em đọc hết 300 trang, lúc đầu em tưởng không đọc hết nổi trong 1 tuần cơ” – nghe cái tin này từ thành viên Mến sách sao mà yêu thế chứ , còn mình thì sao nhỉ? Từ đầu năm tới giờ được tặng hơn chục cuốn sách rồi, vậy mà chưa đọc hoàn thiện xong cuốn nào L, lúc chiều tranh thủ đi tìm sách về Lý thuyết nhận dạng, mới vớ được cuốn này: “Phớt lờ tất cả và Bơ đi mà sống” – Ignore Everybody – của Hugh Macleod



Lúc chọn sách, chỉ nhớ rằng đã có lần đọc bài PR về cuốn này từ khi nó mới được ra mắt, nhưng lúc đó cũng không thật sự để tâm lắm. Ngày hôm nay, mua về nhà rồi, có khi cũng định xếp nó vào chồng sách chưa đọc đến , nhưng vì em Dương khoe thế, nên mình dở ra đọc, và vì mấy hôm nay đang đọc nốt cuốn Chiếc áo lặn và con bướm, Với Ignore Everybody – ban đầu, chỉ đọc lời giới thiệu, mục lục chẳng có gì hấp dẫn, trong lúc mẹ buôn bán với em gái, mình tranh thủ dở từng trang có in tranh biếm họa coi như giết thời gian chờ mẹ đi ngủ để mình tập trung cho bài tiểu luận môn Quan hệ lao động , thế rồi, vì là tối thứ 7, mẹ và em nói chuyện nhiều hơn, nên mình lại đọc mấy phần gây chú ý “Cẩn thận khi biến sở thích thành nghề nghiệp”, ừa sao lại phải cẩn thận nhỉ? Tò mò quá, đọc xong thì thấy đúng quá, và hình như mình cũng đang làm như vậy. Mẹ mệt đi ngủ, còn mình, thay vì tập trung cho bài tiểu luận, lại đi đọc hết cuốn sách này . Thú vị ở cái lý thuyết TÌNH & TIỀN, nghe tên thì hình như là khi yêu thì bạn không nên dính đến tiền nhỉ . Nhưng đừng chỉ hiểu là như thế – ờ mà nó đúng là như thế đấy . Tình và tiền ở đây tác giả chỉ muốn đề cập đến việc bạn cứ duy trì hai công việc của bạn, một công việc vì miếng cơm manh áo hàng ngày (Tiền), và một công việc vì đam mê (Tình). Bởi khi làm được điều này, bạn sẽ đi tới thành công, đơn giản là khi bạn không phải lo đến cơm áo gạo tiền, bạn sẽ làm việc bạn thích mà không phải lo đến việc ai đó nhận xét nó thế nào, trả giá nó ra sao …

Điểm cuốn hút ở cuốn sách này với mình không phải ở các tranh biếm họa, mà ở lời văn tác giả dành cho mỗi một tiêu đề, tất cả đều là những câu khẳng định rất mạnh, những từ kiểu như là bơ đi mà sống. Ý tưởng không cần phải lớn. Chỉ cần là của chính bạn. Đầu tư thời gian cho tình (mỗi ngày 1-2h thôi). Ý tưởng tốt thường có tuổi thơ lẻ loi (tức là chẳng được ai tán tưởng cả). Càng tài giỏi thì người ta càng ít cần đến những thứ hỗ trợ. Đừng tìm cách chống lại đám đông, hãy tránh xa họ ra. Nếu chấp nhận đau thương, nó sẽ chẳng còn làm bạn đau đớn nữa. Đừng bao giờ so sánh bên trong mình với bề ngoài người khác. Nên chết trẻ. Thế giới không ngừng thay đổi. Công trạng mua được, đam mê thì không. Hát bằng giọng của chính mình. Chọn phương tiện nào không quan trọng. Chẳng ai quan tâm đâu, mình làm cho bản thân mình thôi. Đừng lo không tìm được cảm hứng, trước sau gì nó cũng đến thôi. Bạn phải tìm ra cách của riêng mình. Viết bằng cả trái tim.

Tác giả đã mất 10 năm để có được những trải nghiệm chia sẻ trong cuốn sách, ước mơ sẽ không còn là ước mơ khi nó trở thành hiện thực, hãy thưởng thức hương vị vô danh khi bạn còn có thế ^^

Tác giả cũng chỉ ra được một điểm yếu của việc phát huy làm việc nhóm hiện nay mà bạn vẫn thấy hàng ngày xung quanh mình – điều này thật sự đáng lưu ý đối với những người đang muốn phát triển đội nhóm đấy

Cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn một tư duy rất mới, để bạn thấy vui khi làm việc vì tiền hay vì tình



Hãy khám phá thử xem sao nhé ^^

Định đi ngủ khi đọc xong, nhưng hình như vì có một câu nào đó bác Hugh bảo phải làm ngay khi có cảm hứng, à, nhớ ra rồi, bác ấy bảo bác ấy có ý tưởng vẽ tranh trong lúc đang dở công việc gì đó, đến lúc chạy tới phòng vẽ thì ý tưởng đã bay mất tiêu, thế nên mới có cái trò cầm một đống danh thiếp có trắng một mặt, đi lang thang, và khi ý tưởng tới, chỉ cần tạt vào đâu đó và ngồi vẽ những gì đang hiện ra trong đầu, thế nên tớ đã sản xuất ra bài CNS tháng 3 này ^^

Và cũng định đi ngủ khi viết xong bài này, nhưng thôi, gửi Mến sách luôn nhá

Yêu Mến sách nhiều lắm >:D<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét