9 thg 1, 2012

5_1.2012: Phút nhìn lại mình - Dương Trần (Bọ cạp)

Hi all,

Để tiếp tục làm nóng không khí viết bài hiện nay đang trầm lắng e xin gửi tới Mến sách nhà ta bài cảm nhận của mình. Hi vọng, tối nay và ngày mai group mail của chúng ta sẽ được "thả bom" ác liệt. :)

Lúc đầu e định viết cảm nhận của mình về cuốn Vươn tới sự hoàn thiện (khác với cuốn Vươn tới sự hoàn hảo) nhưng đọc xong gần hết cuốn này mới thấy giống chị Điểm: đó là nhiều lý thuyết. Cả cuốn sách nói về việc: cứ có niềm đam mê thì làm việc gì cũng có khả năng thành công lớn thế nhưng chính cuốn sách lại thiếu những bằng chứng dẫn dắt con người ta đến với niềm đam mê và làm như thế nào để có thể thành công với cái niềm đam mê ấy.

Sắp tới thời khắc của năm mới, nên e sẽ viết cảm nhận của mình về cuốn sách: Phút nhìn lại mình! của Spencer Johnson. Đây là cuốn sách e đã đọc từ lâu. :) nhưng vẫn nhớ nội dung và cốt lõi của nó. Em nghĩ nhiều người đã đọc cuốn này rùi nhưng vẫn muốn chia sẻ cùng với cả nhà. Theo cảm nhận của riêng cá nhân e nhé. Với một chủ đề cũng hơi hơi liên quan của tháng: Mục tiêu, kế hoạch trong năm mới. Theo em nghĩ :đây gần như là cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi dưỡng niềm đam mê, cũng như giúp chúng ta có thể tìm ra bản thân mình một cách thiết thực nhất trước khi quyết định có những bước tiến tiếp theo trong công việc cũng như trong cuộc sống:

PHÚT NHÌN LẠI MÌNH!

Một năm đã qua bận rộn với nhiều âu lo cơm áo, gạo tiền, đối mặt cũng với những thử thách của thời kỳ kinh tế khủng hoảng, ai ai cũng tất bật lao vào với những công việc, những toan tính của riêng mình. Bản thân em cũng không phải là ngoại lệ. Có một khoảng thời gian gần như bản thân ở trong một cảm giác stress mệt mỏi, suy nghĩ, trăn trở và gần như có một cái gì đó trở thành gánh nặng ở trong lòng. Một cuộc sống có thể nói là không thoải mái. Tù túng, bó hẹp mặc dù bản thân cảm nhận được điều đó nhưng không có cách để bứt phá, để thay đổi và để sẵn sàng chuyển sang một hướng đi mới..

Đôi khi cuốn theo guồng xoáy của cuộc sống mà quên mất mình đang ở đâu, đang cố gắng hướng tới cái gì, làm nó mình thu được những cái gì........Sau khi đọc xong cuốn Phút nhìn lại mình tự nhiên e cảm thấy mình đã sống quá nhanh, quá gấp để rồi chợt nhận ra mình đã bỏ qua những điều thật gần gũi nhưng có ý nghĩa đối với tâm hồn và cuộc sống của mình. Bạn thật sự hiểu con người bạn??? Không phải ai cũng chắc chắn được điều này, con đường đi tìm kiếm bản thân có lẽ là rất gian nan. Đọc Phút nhìn lại mình bạn sẽ thấy mình đang ở đâu, mình đã cảm nhận cuộc sống của mình như thế nào? Và mình đã mang đến cuộc sống này những điều gì, mình có thật sự hạnh phúc với những cái đã có hay chưa???? Đã thật sự hài lòng với chính tâm hồn của mình hay chưa???? . Chắc chắn bạn sẽ tìm được những ý nghĩa triết lý rất đơn giản trong cuốn sách này. Đơn giản nhưng rât tinh tế. Sách viết theo phong cách kể chuyện, có lối dắt, có tình tiết nên bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán và thất vọng. Mỗi người sẽ tìm thấy những yếu tố cốt lõi riêng từ quyển sách này.

Một năm bạn có 365 ngày nhưng chỉ cần mỗi ngày bạn dành 1 phút để tĩnh lặng, để suy ngẫm về cuộc đời, con người, mục tiêu kế hoạch bạn đang mong muốn có được và cảm thấy hạnh phúc thật sự với những gì bạn đang có. Chỉ 1 phút mỗi ngày thôi bạn đã có 365 phút của riêng mình! Đôi khi chỉ là 1 phút ngắn ngủi nhưng sẽ mang đến những thay đổi lớn trong cuộc sống của bạn.

Có thể nói cuốn sách là kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại của bạn cũng không sai!

Hi hi đây là bài cảm nhận của e dành cho Mến sách tháng này. Sắp bước sang năm mới, e chúc cả nhà mình gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống, hạnh phúc thật sự với con đường mình đang đi nhé.

Cố gắng mấy ngày tết trời lạnh không đi chơi e sẽ ngồi (không nằm được vì bản ebook :( ) nghiền cuốn Tốc Độ niềm tin do anh Việt vui vẻ đã giới thiệu :P, lấy thông tin viết bài tháng 1. "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ" là đây đấy ạ! :) (em sợ bị phạt nhiều hơn hiiiiiiiiiiii :D)

By: Dương Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét