9 thg 1, 2012

2_1.2012: Tay không xây dựng cơ đồ & Đừng hành xử như người bán hãy suy nghĩ tựa người mua - Rùa (Hoàng Hường)

Hôm nay tranh thủ trời mưa gió, mình viết bài trả nợ tháng 11. hihi.
Đang có tư tưởng thích làm giàu, phấn đấu làm giàu vì thấy mình nghèo quá nên đang đọc các sách liên quan đến kinh doanh :D để trước mắt làm giàu về kiến thức sau đó thực tế và làm giàu cái túi của mình :D.

Cuốn sách mà mình viết cảm nhận hôm nay là cuốn: Tay không xây dựng cơ đồ của Vikrom Kromadit (Chủ tịch tập đoàn Amata Thái Lan).
Cuốn sách đưa ra sự chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để xây dựng thành công một doanh nghiệp nhỏ từ tay không (hoặc từ những đồng vốn ít nhất) trở thành một tập đoàn lớn bền vững, bao gồm những vấn đề cốt lõi như: tầm nhìn
chiến lược tận dụng thời cơ, chiến thuật trong kinh doanh, cách huy động vốn, công tác tiếp thị, thâm nhập thị trường thế giới, thủ thuật đàm phán thương lượng, chọn lựa đối tác, nghệ thuật bán hàng, quản lý tài chính và quản trị doanh nghiệp có hiệu quả, tuyển chọn nhân viên và quan hệ công chúng...
1 cuốn sách cho tôi 1 vài gợi ý: Trong những lúc khó khăn nhất, hãy luôn suy nghĩ tích cực, không được thất vọng và hãy nghĩ rằng mọi thứ đều có cách. Hãy tạo dựng lòng tin và các mối quan hệ cho dù là nó có không giúp gì cho bạn lúc này nhưng nó có thể giúp bạn vào những lúc khó khăn :D. Và đừng quên rằng trong kinh doanh cũng có những cơ hội, cần lắm bắt cơ hội và cần 1 chút may mắn. Cần có 1 cái đầu tỉnh táo, thái độ cứng rắn, có những qui tắc của riêng mình để nhìn nhận mọi khía cạnh để từ đó giải quyết vấn đề. Hãy bắt đầu kinh doanh từ những cái nhỏ nhất. Và tôi đã thực hiện nó : kinh doanh tất mùa đông này để bắt đầu việc kinh doanh những thứ khác cho tương lai :D

Cuốn sách thứ 2 mình muốn viết cho tháng 12 đó là cuốn: Đừng hành xử như người bán hãy suy nghĩ tựa người mua của Jerry Acuff & Wally Wood.
Cuốn sách này mình cũng chưa đọc xong hẳn nhưng cũng xin chia sẻ cùng cả nhà. Bạn nào đang bán 1 mặt hàng nào đó hoặc đang có ý định bán 1 mặt hàng nào đó và muốn bán được nhiều hàng, bạn nên đọc thêm cuốn này. Đọc cuốn sách đã giúp tôi hiểu ra vì sao 1 số công việc và mặt hàng tôi bán trước đây không thành công như tôi mong muốn :D. Tôi đã chỉ tập trung vào sản phẩm của mình mà không suy nghĩ xem các cách sẽ chia sẻ lợi ích đó tới khách hàng như nào hiệu quả để bán được nhiều hàng, để họ hiểu được rằng họ không bị lừa, họ đã mua được sản phẩm hữu ích ....bạn hãy vun đắp kiến thức, khả năng truyền đạt thông tin và xây dựng các mối quan hệ để bán được nhiều hàng hơn.

By: Rùa (Hoàng Hường)

1 nhận xét: