16 thg 1, 2012

1_10 Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh_Trần Ngân Hà

“Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh” là 1 trong những quyển sách đầu tiên
mình đọc về vấn đề quản trị bản thân và xây dựng chiến lược cho bản thân. Thật
sự nó rất phù hợp với những bạn trẻ khao khát chiến thắng và muốn tìm cho
mình con đường để thành công.
Trước hết, có thể khẳng định rằng với mỗi người khái niệm thành công là
khác nhau. Với người này thành công là kiếm được thật nhiều tiền; với những
người khác thành công lại đơn giản chỉ là có 1 công việc ổn định, và 1 gia
đình hạnh phúc… Chính vì vậy, với mỗi người, việc trả lời câu hỏi “why” và
“what” là yếu tố tiên quyết để đạt được thành công trong cuộc sống.
Tôi là ai? Tôi thật sự muốn gì? Thành công là gì? Làm thế nào để thành công
trong công việc? Con người có 1 chặng đường dài để đi tìm cái tôi và tìm
hiểu xem mình thực sự muốn gì trong cuộc sống? Tuy nhiên, để làm cho con
đường đó tuyệt vời và ít nhất bỏ đi được cái cảm giác khó chịu là 1 super
loser hay đại loại như thế bạn cần đầu tư thời gian để lập chiến lược và
kế hoạch cụ thẻ.
Cuốn sách đã đưa ra 1 công thức thành công rất đơn giản, tuy nhiên để thực
hiện được công thức này lại cần 1 nỗ lực rất lớn. Công thức thành công ở
đây gồm các bước sau:
- Thứ 1: Xác định được bản thân thực sự mong muốn gì? Phải xác
định 1 cách rất rõ ràng, chi tiết; từ đó tìm ra động lực thành công cho
mình.
- Thứ 2:Sự cam kết của bản thân
- Thứ 3: Lập chiến lược để thành công
- Thứ 4:Lập kế hoạch dựa trên mục tiêu và chiến lược (bao gồm
những kế hoạch lớn và kế hoạch nhỏ).
- Thứ 5: Hành động ngay từ hôm nay
- Thứ 6: Nếu thất bại quay lại bước 3
- Thứ 7: Đón nhận thành công
Ngoài ra, cuốn sách đã chỉ ra 1 điều cốt lõi của thành công và thay đổi
cuộc sống đó là thay đổi cách tư duy. Bạn muốn thành công trước hết bạn
phải có khao khát thành công. Ngoài ra, cảm xúc cũng chi phối nhiều đến
thành công cũng như công việc hàng ngày của bạn. Điều này, bản thân mình_
một người I, có thể cảm nhận được sâu sắc. Do đó, phải tìm cách thoát ra
khỏi những tâm trạng mỏi mệt để có thể đến những neo đậu cảm xúc tích cực.
Phương pháp tốt nhất là tập thể dục vào buổi sáng, và khi gặp trạng thái
bất an, mệt mỏi hoặc vừa trải qua 1 sự kiện buồn hãy cố tìm ra những mặt
tích cực của vấn đề. Nhìn vấn đề trên 1 khía cạnh khác. Cố gắng nghĩ tới
điều tuyệt vời mình sẽ đạt được khi vượt qua khó khăn này. Suy nghĩ tích
cực là 1 trong những bí kíp thành công.
Một khía cạnh khác dẫn tới sự thành công là tính kỷ luật (đúng như ông bà
ta đã nói tu thân tề gia bình thiên hạ). Trước hết, phải nghiêm khắc với
chính bản thân mình; thực hiện đúng theo kế hoạch đã lập ra. Có như vậy bạn
mới có thể thực hiện được những điều mong muốn.
Và một điều tâm đắc cuối cùng, đó là tôi hiểu được 1 điều: “Kẻ thù của tốt
nhất chính là tốt”.
Thanks & Best regards,
TNHa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét