9 thg 1, 2012

3_1.2012: Vươn tới sự hoàn hảo – Nguyễn Điểm

Cảm xúc khi đọc lời giới thiệu của bác Sheldon về cuốn sách này của bác Ken thì thấy rất thú vị, rất hay ho. Ngay lập tức mình mua về đọc liền. Nhưng nói thật là khi đọc xong thì cảm thấy hơi thất vọng… Có thể là vì bác Sheldon bác ý giới thiệu hay quá, vĩ mô quá nên mình cứ tưởng cuốn sách nó cũng uyên bác và vĩ mô thế. Ai ngờ nó vô cùng vi mô và có phần hơi lý thuyết lan man.

Tuy nhiên, trước khi có ý định viết cảm nhận (xấu) về nó mình đọc lướt lại lần nữa thì lại thấy nó hay và có tính ứng dụng. Những cái vi mô và lý thuyết lan man đó, nếu có thể áp dụng vào trường hợp cụ thể thì rất hữu ích và khi đó cuốn sách giống như là một chuyên gia giải đáp các thắc mắc để “lấp lỗ hổng” vậy.
Những câu chuyện của kinh doanh có vẻ như khô cứng nhưng không nhàm chán vì cuốn sách xây dựng trên bối cảnh và nhân vật có cá tính.
Nhân vật chuyên gia: Giống như một thầy giáo thực thụ, kiên nhẫn và nhiều kinh nghiệm. Anh này rất lạ là có thể giúp người khác một cách quá nhiệt tình mọi lúc mọi nơi mà không cần điều kiện gì (đọc đến cuối truyện mới biết lí do tại sao).
Nhân vật trưởng phòng chăm sóc khách hàng: Ấn tượng của mình về anh này là lúc nào anh ý cũng đưa ra những kết luận và đi đến giải pháp rất vội vàng hấp tấp. Được cái là anh này nhiệt tình và rất tâm huyết với công ty.
Nhân vật trưởng phòng nhân sự: Chị này là một người khéo léo dễ chịu, làm việc nghiêm túc. Tuy nhiên cũng hay vội vàng đưa ra kết luận cuối cùng giống anh kia.
Hãy đọc “Vươn tới sự hoàn hảo” để học hỏi cách tìm ra nguyên nhân cốt lõi và đưa ra giải pháp hiệu quả để không còn khoảng cách giữa ước mơ và thực tế nữa nhé mọi người J
Cảm nhận sách: Điểm Nguyễn
Ps:
Viết cảm nhận xong tự nhiên mình nghĩ ra một vấn đề to tát và hay ho: “Nguyên nhân cốt lõi của việc mình chưa có người yêu là gì vậy?”, hihi. Đây cũng là vấn đề nan giải của một bộ phận giới trẻ bây giờ. Tháng sau mình sẽ viết cảm nhận về cuốn “ Em độc thân em quyến rũ”, hi vọng tìm ra nguyên nhân chưa có người yêu của bản thân và có khi cũng là của một số người độc thân như mình :D

By: Nguyễn Điểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét