11 thg 5, 2012

5.3 Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú - Adam Khoo _ Phạm Ánh Dương

(Bài này gửi tới Mến Sách trước bài trả nợ của Điểm Nguyễn nhé ^^)
Trong quá tình vào sì gòng em còn nợ nhà mình 2 số nên ngậm ngùi trả sau
ah. em xin gửi nhà mình bài cảm nhận tháng này trước ak!
Rất mong cả nhà thương em út còn mẹ già con nhỏ chặt chém nhẹ tay ak! ;)

Cảm nhận cuốn "Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú" - Adam Khoo
Em xin gửi cả nhà cảm nhận một trong những cuốn
sách khá nổi tiếng của tác giả, doanh nhân trẻ thành đạt người
Singapoore - Adam Khoo. Trên thực tế thì em sẽ dùng ngôi thứ 3 " Tôi"
để diễn tả, nhà mình accept giùm e nha ^^

Vào một ngày đẹp trời, đang đi trên đường về nhà thì bỗng dưng tôi
khựng lại bởi 1 tấm biển quảng cáo rất chi là Hot với title " Big Sale
sách giá 5000". Thử véo mình vài cái coi có phải đang mơ không vì từ
thuở nhớn đến giờ, đi mua sách cuốn nào cùng toàn vài chục cho đến vài
trăm; nhà này trồng được hay sao mà bán rẻ thế nhờ??? Loay hoay chen
chỗ để xe trên lề đường xong thì mắt tôi hoa lên, không phải vì mệt mà
vì sách ở đây toàn cuốn mình thích, và nghĩ đến cái giá 5000/ cuốn
chắc mình mua hết cả sạp :)). Cơ mà trên thực tế thì chỉ có 1 gian duy
nhất, rất to nhưng toàn sách thiếu nhi thì mới có cái giá như tấm biển
quảng cáo. Bụng bảo dạ, học thương mại bao nhiêu năm mà còn ngây ngô
như con cá rô thế không biết. :D Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu tiên
tôi biết đến Adam Khoo cùng cuốn sách đã giúp tôi rất nhiều trong việc
thay đổi tư duy và hành động của mình.

Với một mục lục khá chi tiết và lôi cuốn, Adam Khoo đã rất khéo léo
trong việc dụ dỗ người đọc xem tiếp những chương mà mình sẽ viết. " Có
ai mà không ham giàu chứ?" nhất là cái tít "Làm sao để có Thu Nhập Dồi
Dào và Gia Tài Bạc Tỷ từ con số 0" nó khiến tôi liên tưởng đến nhà to
như cái kho, siêu xe 1 dàn, chân dài vây quanh. Ực, quay lại thực tế
là tôi cũng đang ở vị trí mà cuốn sách đề ra - Con số 0.

Tôi sẽ tóm lại các phần của cuốn sách như sau:
Cuốn sách bao gồm 7 phần:
Phần I: Bảy bước làm giàu
Phần II: Phương pháp kiếm tiền của triệu phú
Phần III: Làm giàu nhanh chóng và bền vững
Phần IV: Tạo nhiều nguồn thu nhập thông quan Internet
Phần V: Quản lý tiền bạc và kiểm soát chi tiêu
Phần VI: Xây dựng tài sản triệu đô
Phần VII: Biến ước mơ triệu phú thành hiện thực.

Hãy trả lời thành thật với lòng mình là các bạn có muốn trở thành
triệu phú không? Tôi dám chắc là ai cũng mơ ngay đến số tài sản trị
giá vài tỷ USD ^^ Theo như Adam nói thì có 7 bước => hê hê, quá dễ,
nghèo lâu giầu mấy. Vài tháng nữa ta là tỉ phú (bằng cách mua sim
beeline :)) Có lẽ những gì mà Adam đưa ra không chỉ giúp chúng ta kiếm
được nhiều tiền hơn mà có lẽ nó cũng giúp ích cho chúng ta thành công
trong mọi công việc, bởi những cái mà ông gọi là thói quen triệu phú
như : Luôn làm vượt trên sự mong đợi, luôn luôn chủ động, hay chịu
trách nhiệm 100% về những gì mình làm... đều là những đức tính hay
thói quen mà mỗi chúng ta nên thực hiện hằng ngày.

Bằng lối viết chân thực, mang tính chất chia sẻ, Adam đã nêu ra những
kinh nghiệm mà mình đã trả qua, những nghiên cứu, phân tích của mình
để chứng minh rằng, làm giàu có format của nó. Và nếu làm theo những
người giàu có thì '" Không giầu cũng trông rất ngầu". Một trong những
điều mà tôi đánh giá cao giá trị của cuốn sách vì Adam đã trực tiếp, đưa
ra những bài tập nhỏ và yêu cầu độc giả thực hiện ngay khi đọc. Những
bài tập không khó nhưng nó giúp chúng ta dễ dàng nhận ra là tình trạng
tài chính của chúng ta đang bi đát hay tươi mát như thế nào và hướng
dẫn chúng ta tìm ra giải pháp cho mình.

Không cổ xúy cho việc "Tự do tài chính" theo 1 số hình thức mà các nhà
kinh doanh mạng hay đưa ra để dụ dỗ. Adam khẳng định ngay rằng " Làm
giàu không hề đơn giản" và nó đòi hỏi phải bỏ công xứng đáng để có
được những giá trị về sau này. Hơn nữa, những gì mà tác giả nhắm tới
không chỉ ở việc " Làm sao có thu nhập cao" mà ông còn phân tích và
chú thích rất kỹ về vấn đề " Chi phí" . Các cụ nhà ta cũng dạy " Buôn
thuyền bán bè, không bằng ăn dè hà tiện" (câu này liên tưởng tới Vina
- XIN), nếu như chúng ta kiếm được nhiều nhưng mà chi phí cũng quá cao
thì cũng thuộc hàng "Nghèo cao cấp".

Tuy nhiên, cũng có những vấn đề liên quan đến văn hóa, nền kinh tế
khác nhau giữa các nước tư bản phát triển và Việt Nam. Những yếu tố
phân tích về Chi Phí và Tài Sản của bác này chủ yếu nghiên cứu ở các
nước tư bản cho nên một số độc giả sẽ có ý nghĩ " Em mà làm được 150
000 USD 1 tuần thì e vẫn chịu khó ăn mì tôm vài tháng, khi nào giàu
gửi ngân hàng, sống sướng sau, việc gì phải mua trả góp" :))

Ngoài ra thì những kiến thức về tài chính cũng khá là rắc rối để có
thể hiểu cặn kẽ, như trong vấn đề về cổ phiếu, hay 1 số bảng cân đối.
Nói chung là phải spend nhiều time thì mới hiều được " Âu cũng là cái
giá phải trả để tập tẹ làm giàu" ^^.

Hết!

Chúc cả nhà có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cùng "Bí quyết trắng
tay trở thành triệu phú" và cả nhà cũng mau mau giàu nha, không khéo
vài năm nữa Mến Sách lại phải chuyển địa điểm off ra các resort vì
ngoài đó mới có chỗ để chuyên cơ :)
Have a good reading!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét