21 thg 5, 2012

5.6 Hành trình về Phương Đông - Blair T. Spalding_Ánh Nguyệt

*Hành trình về Phương Đông, Blair T. Spalding*

Không biết có phải là sự ngẫu nhiên hay là sắp đặt trước, nếu nói như những
gì nội dung cuốn sách này viết ra, thì đó là cả một sự sắp đặt tuyệt vời ;)

Mình biết tên cuốn sách này từ buổi nói chuyện của thầy Trị với một quản lý
cấp trung mà mình được tham dự cùng, thầy có nói cuốn sách này rất ngắn chỉ
khoảng 100 trang thôi (việc này mới xảy ra ở chuyến công tác HN vừa rồi của
Thầy, cách đây 2 tuần thì phải nhỉ). Hôm qua, không hẹn trước, Mama yêu cầu
mình làm xe ôm để mẹ đi mua quà tặng cuối năm cho học sinh của Mẹ. Vậy là
không có chủ đích, mình lại phải đi chơi với sách :D. Đây là cuốn sách đầu
tiên thu hút mình, nhưng mình lại đặt nó xuống và đi sang một cửa hàng
khác, lúc đặt xuống có nghĩ rằng hiện tại mình chưa có thời gian để đọc nó,
hơn nữa mình còn rất nhiều sách chưa đọc ở nhà. Tiếp theo, sang một hiệu
sách khác, chả hiểu sao, những chia sẻ của anh Thái Hòa hôm trước, với cái
slide về toàn cầu hóa, mình thấy hình ảnh cờ Trung Quốc ở vị trí HRM, và
với cái logic thông thường, mình nghĩ nếu muốn phát triển trong nghề nghiệp
của mình, mình nên tìm hiểu sâu về thuật đối nhân xử thế của Phương Đông,
và để tận dụng “Strength” của Việt Nam, mình nghĩ tới Bác Hồ. Với tư duy
như vậy, mình tìm những sách có những câu chuyện về cách ứng xử của Bác,
cũng chọn được kha khá rồi đấy, đọc những câu chuyện của bác, vừa đơn giản,
vừa dễ hiểu, mà ý nghĩa thì vô cùng lớn, không tin bạn thử đọc mà xem :D.
Quay trở lại với “Hành trình về phương Đông”, sau khi chọn được kha khá
sách khác rồi, mình quay lại cửa hàng lúc đầu chỉ để lấy ngay cuốn sách này
:P.

Alphabooks có ra một loạt sách bỏ túi rất tiện lợi, mình đã có vài cuốn như
thế và Hành trình về Phương Đông cũng là một trong số đó.

Kỳ trả bài cảm nhận sách cho Mến sách cũng đã qua, dạo này mình đang đọc
“Bài học từ loài chó” hơi khó vào nhịp nên mỗi ngày chỉ được vài trang
(cuốn này cũng có một người khuyên nên đọc).

Hôm nay đầu tuần, mồng 1, sáng đi nộp tiền điện, rồi về chợ Xuân Đỉnh mua
đồ cúng cho văn phòng. Một buổi sáng cố gắng để hoàn thiện bài kiểm tra 70
câu nói thông dụng trên Hellochao (tại ngày số 56). Đang rất tập trung thì
mất điện. Ừ, thì mất điện cũng tốt, mình tranh thủ đi ăn rồi di chuyển nào,
dù trời có mưa thì xuống chợ mua thêm cái ô là ok. Đóng các cửa ban công
xong xuôi, ra cửa để ấn nút cho nó chạy xuống thì mới thấy là không có
điện, hic. Bình thường, tòa nhà vẫn có điện máy phát nối với thang máy,
trưa nay chả hiểu sao lại không có, mình có gọi điện xuống để thông báo mà
không ai nhấc máy, hic. Gọi cơm thì vì không có thang máy nên người ta
không mang sang cho. Mình đã có một bữa trưa là 1 quả hồng xiêm vừa kịp
chín, 1 túi bánh Goute và 3 cái thạch còn từ Tết :P. Khi mà không có điện,
thì mình sẽ không thể rời văn phòng được, vì cửa không đóng, hờ hờ. Làm gì
khi mất điện ở văn phòng? Thói quen của mình vẫn là đọc sách. Và cuốn Hành
trình về Phương Đông đã được đọc như thế. Một buổi chiều, hơn 300 trang
sách, và khi vừa đọc xong thì văn phòng có điện để viết những dòng này.

Từng câu chuyện trong cuốn sách đều cuốn hút mình, đó là những câu chuyện
của những người sống ở Ấn Độ đã tu tập lên những mức cao hơn, họ chia sẻ
lại với một đoàn các nhà khoa học đến từ Tây Âu, thời điểm của những câu
chuyện này được ghi chép lại vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, bởi chính
những nhà khoa học đã được cử sang Ấn Độ để tìm hiểu. Đọc cuốn sách, mình
như thấy có sự liên hệ rất lớn ở việc “ngẫu nhiên” mình có toàn thời gian
một buổi chiều để đọc sách rất tập trung :P. Đọc “Hành trình về Phương
Đông” mới thấy có rất nhiều thế giới ngoài thế giới mà ta đang sống, rất
nhiều dạng tồn tại ngoài dạng hình hài của ta hiện tại … tất cả đều được
minh chứng bằng những câu chuyện, những lời giải thích … và đặc biệt nó
được viết ra bởi những nhà khoa học. Đọc cuốn sách, bạn sẽ thấy mọi thứ vật
chất sẽ không phải là điều bạn đáng bận tâm. Đọc cuốn sách, bạn sẽ biết
cách làm cho mình khỏe mạnh cả về tâm, thể, trí ;). Đọc cuốn sách, có thể,
bạn sẽ thay đổi tư duy, để điều chỉnh những suy nghĩ của mình theo hướng
tích cực hơn, nhìn nhận mọi việc tổng quan hơn, cũng như hành động hướng
tới chân, thiện, mỹ nhiều hơn J. Cuộc sống này rất thú vị, rất nhiều điều
hay mà có khi bạn đã biết rồi nhưng đôi lúc lại quên đi. Thử tìm đọc “Hành
trình về Phương Đông” xem liệu bạn có muốn sống thật với chính mình không
nhé :P

Câu chuyện về nhân duyên đọc cuốn sách này của mình, chính là một minh
chứng về sự “sắp đặt” mà trong cuốn sách có đề cập ^^

À, còn một chi tiết “ngẫu nhiên” nữa, là hôm trước trong lớp Leadership ở
trường, Giáo sư Doyle cũng kể một câu chuyện về “God” của Thầy, về tiếng
nói mà Thầy đã nghe thấy để Thầy sẵn sàng bỏ tất cả những vật chất đang có,
tình nguyện sang Việt Nam để chia sẻ kiến thức. Thầy cũng nói về sự cầu
nguyện, về quyết định của Thầy, về những cái ngẫu nhiên đưa Thầy tới Việt
Nam … Ôi, cuộc sống này thú vị biết bao nhỉ ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét