11 thg 5, 2012

4.3 Chiếc áo lặn và con bướm của Jean – Dominique Bauby _ Ánh Nguyệt


Nợ tháng tư, nợ Mến sách và nợ chính bản thân mình một bài CNS cho tháng :P

Tranh thủ cái đêm thức để làm bài tiểu luận, viết một chút cho có tinh thần
để làm tiếp những việc khác J
Tháng vừa rồi đọc xong khá nhiều sách, nhưng mà chả có cảm hứng để review
lại cuốn nào cả :P

*Chiếc áo lặn và con bướm của Jean – Dominique Bauby, cựu tổng biên tập của
tạp chí Elle*

Cuốn sách này được viết rất đặc biệt, trong hoàn cảnh nhà cựu tổng biên tập
kia bị hôn mê, những con chữ được ghi lại qua những cái chớp mắt của ông –
một người rất ham sống, và đang cố gắng nhớ lại hết tất cả những gì mình đã
trải qua để nhét thông tin vào cuốn sách – đúng là nhà báo :P

Đọc cuốn sách, bạn sẽ thấy được tâm trạng của một người ốm trong tình trạng
hôn mê là như thế nào. Bạn cũng thấy được những suy nghĩ lạc quan, tích cực
của ông ấy, một kho thông tin khổng lồ. Đọc rồi mới thấy bản thân mình đang
làm đúng, có cái gì trong đầu thì viết ra, và share cho mọi người, để lỡ
mai có mà hôn mê (nói dại tí), thì cũng chả có gì mà cố chớp mắt để mà xuất
bản sách J

Nói vậy thôi, chứ bạn cứ đọc đi, sẽ thấy đầy nghị lực sống, và thấy mình
đang rất may mắn khi được tung tăng làm những điều mình thích, không phải
nghe tivi khi mình không thích, thích chuyển kênh nào thì chuyển, không
phải khó chịu với con ruồi bay trước mặt, càng không phải chỉ biết chớp mắt
để mà viết sách ^^

Đọc Chiếc áo lặn và con bướm, bạn sẽ thấy một góc nhìn khác về cái bệnh
viện nữa cơ, rồi thì những kỷ niệm tốt đẹp cứ ùa về, những con người bình
thường công việc bận rộn cuốn bạn đi khiến bạn không nhớ đến họ thì lúc hôn
mê, hình ảnh của họ lại hiện ra nguyên vẹn trong ký ức, thật là diệu kỳ,
bạn sẽ biết bạn cần trân trọng điều gì trong cuộc sống, làm gì để cuộc sống
ít những hối tiếc hơn ;)

Thử đọc xem sao nhé, cuốn sách cũng không quá dày cho một buổi tối hay một
buổi sáng chủ nhật đẹp trời đâu :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét