7 thg 12, 2011

Lòng nhân ái và lối ứng xử nhẹ nhàng là biểu hiện của một tâm hồn cao thượng”

Đắc nhân tâm (ĐNT)

Mình nghe nói ĐNT là cuốn sách đầu tiên nên đọc nếu muốn trở thành một cán bộ nhân sự, thế là mình đã mò mẫm tìm nó và bắt đầu đọc nó……..
Những ngày đầu đọc ĐNT thật cuốn hút và mình đọc rất nhanh, nhưng càng đọc càng đọc chậm lại, có khi là dừng lại cả tuần mới đọc tiếp, bởi vì nếu đọc liên tục thì sẽ thấy quá tải vì có quá nhiều bài học cần ghi nhớ, nhớ thật lâu để có thể áp dụng hàng ngày. Đọc xong mỗi chương thì gạch chân những câu tâm đắc để thỉnh thoảng lại đọc lại nữa. ĐNT thực sự là một kho báu về cách suy nghĩ và ứng xử.
ĐNT nhiều kiến thức nhất và để ngấm hết nó cũng cần nhiều thời gian nhất, dễ áp dụng nhất mà cũng khó áp dụng nhất. Ví dụ ĐNT có câu “ Cái mãnh lực phi thường của lời khen nó là như vậy, khi nó tự đáy lòng phát ra”: Thật dễ dàng để khen một người nào đó, nhưng cái chuyện “tự đáy lòng phát ra” hay không thì không dễ dàng, nếu trong lòng mình, trong trái tim mình không thực sự cảm thấy như là cái điều mình nói ra thì lời khen của mình biến ngay thành xu nịnh, và sẽ có tác dụng ngược lại: đã chả làm người ta yêu quý mà còn làm người ta ghét và tránh xa.
Người ta giới thiệu cuốn ĐNT như là một cuốn sách dạy cách dẫn dụ lòng người, làm cho người khác nghe theo mình. Đúng thật là thế, tuy nhiên cũng không hẳn chỉ đơn giản là thế :D. Tất cả những nguyên tắc trong ĐNT sẽ không còn ý nghĩa gì nữa nếu như lỡ đã bỏ quên chữ Tâm. Nếu trong tâm không có tấm lòng rộng mở, yêu thương, cảm thông với người khác thì có cố làm cách nào đề người ta yêu mến và nghe theo mình cũng sẽ không lâu dài hiệu quả được.
Đọc Đắc nhân tâm mình tâm đắc nhất câu:
“ Lòng nhân ái và lối ứng xử nhẹ nhàng là biểu hiện của một tâm hồn cao thượng”
Theo mình, câu nói trên đã bao quát toàn bộ ý chính của ĐNT: Nếu bên trong bạn là một tâm hồn cao thượng, và nếu bạn biểu hiện ra bên ngoài bằng cách ứng xử nhẹ nhàng, thế là bạn đã hoàn toàn chiếm lĩnh được hết những gì Đắc nhân tâm muốn gửi đến bạn rùi đó ^^. Và bạn chỉ cần đọc lướt qua ĐNT để check lại bản thân 1 chút thôi, hihi.

Hi vọng có thêm chia sẻ nữa của mọi người về cuồn sách này!!!
Chúc cả nhà ngon miệng ^_________^

Nguyen Diem's

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét