7 thg 12, 2011

Cảm nhận sách: 90 giây để thu hút bất kỳ ai

Làm thế nào để giao tiếp tốt hơn và có hiệu quả hơn với những người ta mớigặp lần đầu? Và có những phương pháp nào để thực hiện điều đó.
Điều này cũng đồng nghĩa với câu hỏi đặt ra là bạn thường mất thời gian bao lâu để thu hút một người bình thường??? 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm? :) Sau khi đọc xong cuốn *“90 giây để thu hút bất kỳ ai”* của Nicholas Botthman tôi cảm nhận được rằng không cần mất quá nhiều thời gian để làm được điều đó. Chỉ với 90 giây ngay từ lúc ban đầu bạn cũng sẽ làm được điều đó.
Tôi thấy cuốn sách rất hay và có nhiều bài học cũng như phương pháp để áp dụng nó mà Botthman đã đưa ra. Sức mạnh của con người chúng ta có được chủ yếu từ đâu? Chính là từ sự giao tiếp. Có giao tiếp chúng ta có thể kết nối và tìm thấy sức mạnh ở nhau, cũng sẽ *cảm thấy an toàn hơn khi chúng ta ở trong một cộng đồng.*
Qua cuốn sách tôi có thể nhận ra một điều rằng: Để giành được sự cảm mến nhanh chóng của người khác nằm ở việc thiết lập nên những sự hòa hợp: bạn phải tìm ra điểm chung giữa hai người, hoặc nếu dường như không có điểm nào chung, hãy cố ý để trở nên giống họ trong một khoảng thời gian ngắn. Việc cố ý ở đây không có nghĩa là bắt chước mà nó đơn giản là việc thể hiện cái tôi của mình ở 1 khía cạnh khác, làm cho bản thân mình và họ có thể hiểu nhau nhanh hơn, ví dụ như cử chỉ và thái độ.
Trong cuốn sách của mình, Boothman đã gợi mở những kỹ thuật tương đối đơn
giản nhắm tới sự hòa hợp: chọn lựa thái độ thực sự hữu ích (thái độ tích
cực), hiểu rõ về từng lời nói, giọng điệu và cử chỉ điệu bộ của mình khi
nói ra bất kỳ điều gì; đồng bộ thái độ và những chuyển động cơ thể của bạn
với người khác – chính điều này sẽ khiến người đối thoại với bạn cảm thấy
thoải mái – dù rằng họ không biết được nguyên do tại sao. Và ông cũng mô tả
cách thức phát hiện giác quan ưu trội của người khác: họ là kiểu người *Thị
giác, Thính giác hay Xúc giác* – và sử dụng phát hiện này tốt nhất có thể
giúp ích cho việc giao tiếp của mình đạt hiệu quả cao nhất. Xem kẽ với
những lời nhận xét và thông điệp gửi gắm ông đưa ra những câu chuyện đơn
giản nhưng hấp dẫn, có thể ứng dụng dễ dàng và biết đâu chúng ta nhận ra
mình trong một câu chuyện nào đó.
*Thực tế tôi thấy việc: khám phá được cách kết giao với người khác là cách
tôi có thể có được bí mật của thành công trong công việc và cuộc sống. Tôi
có thể ứng dụng một số những kỹ thuật trong cuốn sách này, để nhận được sự
yêu mến và ủng hộ từ người khác. :)*
*Một cách đơn giản cuốn sách giúp chúng ta tiến gần đến nhau hơn, hiểu nhau
hơn. Không ai sống một mình và cô đơn mãi mãi, cuốn sách là cách để chúng
ta có thể giao tiếp dễ dàng thành công hơn, có khả năng thu hút và gắn kết
mọi người với nhau tốt hơn tạo nên sức mạnh của sự đoàn kết, của tập thể và
của tình hữu nghị giữa tất cả mọi người với nhau.*
*Trên đây là một vài chia sẻ của em về cuốn sách “90 giây để cuốn hút bất
kỳ ai” mà e đã đọc trong tuần qua. Được coi là Đắc nhân tâm thời hiện đại
và có tính thực tiễn cao nên hi vọng nó sẽ giúp ích cho tất cả mọi người.
:) Đặc biệt là với những người nhút nhát giống như em. :D *
*Hi vọng tất cả mọi người cùng chia sẻ và đưa ra ý kiến thêm cho cuốn sách
này ạ! ^^*
--
*Trần Thu Dương*
*FTUer - Foreign Trade University
Mobile: 0986 670 197
Y!h: mimoza27_9
Mail: **thuduong0...@gmai.com*
*Address: 91 Chua Lang street, Dong Da district, Ha Noi*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét