14 thg 12, 2011

12_8 Tam @ Quốc_Trần Ngân Hà


Đọc Tam @ quốc vừa cười vừa vỗ đùi sung sướng “ Tên Quân Ức này hay thật”. Nhớ ra trong 1 bài giảng về nghệ thuật bán hàng có nhắc tới việc muốn tiếp cận 1 khách hàng bất kỳ phải đưa ra những thứ quen thuộc với họ như vậy mới dễ lấy lòng người. Truyện này làm được điều đó ngay từ cái đầu đề “Tam @ quốc”, đến phục đồng chí tác giả thiệt. Từng chương từng chương của truyện mở ra những lý thuyết quản lý hiện đại như cây gậy và củ cà rốt, 4P, 4C, cách tạo động lực cho nhân viên, cách giữ chân nhân tài… qua phong cách cổ điển, qua những câu chuyện ngụ ngôn thú vị. Đọc truyện như được ngắm một show thời trang của thế kỷ 21 lấy phong cách thập niên 70 làm cảm hứng vậy. Nhân vật quân sư tài ba “Gia Cát Lượng” luôn để lại trong mình tình cảm lớn nhất. Trong tam @ quốc GCL không phải giỏi cầm quân mà là giỏi làm chiến lược trong thương trường và tình trường; không những thế còn là người đàn ông sâu sắc và thấu hiểu phụ nữ. Chẳng thế mà, ông đã đưa ra bản so sánh 21 điểm tương đồng giữa khách hàng và phụ nữ, rất thú vị. Thú vị hơn nữa, ông còn so sánh tài nữ như thuốc lá, mỹ nữ như rượu nồng còn phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ như trà tỏa hương. Nhưng không phải người đàn ông nào cũng hiểu được điều đó, và không phải người đàn ông nào hiểu được điều đó cũng làm được điều đó; và không phải người đàn ông nào làm được điều đó cũng làm nó một cách triệt để; tức là chỉ thưởng trà mà không màng đến thuốc lá và rượu nồng. Giống như trong sách có viết “Người đời say mê sự kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thư thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà”. Một bằng chứng hùng hồn đó là Lưu Bị, mặc dù rất hùng hồn đưa ra 5 lý do kiêng kị nữ sắc (hay gây ra “lỗi đẹp”, châm ngòi cho tham ô, hủ họa; chỉ khác nhau ở tấm da vẽ; mối họa cho an toàn giao thông và là nguyên nhân gây ra những bản án không hồ sơ), cuối cùng cũng không thoát khỏi người đàn bà đẹp Tôn Thượng Hương. Tóm lại, đọc quyển này bạn sẽ thấy được một kiểu chém gió rất Tam quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét