10 thg 2, 2012

2.5. Tuyển tập 1001 câu chuyện cảm động - Trần Thu Dương


Tuyển tập 1001 câu chuyện cảm động.


 Đây là câu nói mà tôi thấy thích nhất khi đọc cuốn sách ebook Tuyển tập 1001 câu chuyện cảm động. Phải mất một thời gian dài tôi mới đọc xong sách này, không phải vì nó quá dài mà bởi vì sau mỗi câu chuyện đọc xong tôi thường dành thời gian để suy ngẫm và gắn nó với cuộc sống hiện tại của mình. Mỗi câu nói, mỗi mẩu chuyện dù rất ngắn nhưng lại chứa đựng thật nhiều ý nghĩa. Điểm nổi bật của tập truyện chính là mang tới cho ta những khái niệm thật đơn giản và dễ hiểu như về SỰ YÊU THƯƠNG, chia sẻ cho ta về TÌNH YÊU, TÌNH BẠN VÀ CUỘC SỐNG. Thú thực khi tôi gặp một số chuyện buồn, thất bại hay bí tắc trong công việc và đời sống tôi thường tìm đến với tập truyện này như một người bạn để chia sẻ và tìm thấy lại bản thân mình. 



Từ những dòng đầu tiên khi đọc, tôi có cảm giác mình như tìm thấy được chân lý. Những câu nói đơn giản thôi nhưng thật nhiều ý nghĩa. Tất cả những gì mà bản thân mình đang trải qua đều là tất yếu của cuộc sống mà nó vốn có phải như thế: có thành công, có thất bại, có yêu thương, có thù hận, ....Tất cả những cảm giác mà mình đang có thì những người viết nên những câu chuyện này cũng đều đã trải qua. Họ chia sẻ kinh nghiệm của mình. Đọc những kinh nghiệm ấy tự bản thân tôi cảm thấy phải mạnh mẽ hơn, vui vẻ hơn. Trong từng câu nói, mẩu chuyện như có một động lực tinh thần vô hình giúp cho bản thân cảm thấy tự tin và phấn chấn hơn. Đồng thời nó cũng giúp ta tìm lại được kim chỉ nam đúng đắn cho bản thân mình.


Những câu chuyện tiếp theo dù dài hay ngắn thì đều mang tới cho ta những giá trị nào đó về mặt tinh thần, tình cảm. Có những mẩu chuyện dài chưa đầy nửa trang sách nhưng thật sự để lại trong tâm trí tôi một cảm xúc mãnh liệt. Câu chuyện vừa ngắn gọn đời thường nhưng lại khiến cho ta thấy mình đã bỏ lỡ một cái gì đó thân thương trong cuộc sống. Những nhân vật trong tuyển tập đều là những con người thật “giàu có”. Họ giàu có về tâm hồn, họ giàu có về cảm xúc, họ giàu có vì có lòng vị tha...quan trọng hơn là họ giàu có vì chính câu chuyện họ mang tới khiến cho những người như chúng ta đã đang và sẽ đọc đều ngưỡng mộ và cố gắng để học tập nó.


Bạn giàu có về vật chất, nhưng bạn không giàu có về tâm hồn liệu bạn có cảm thấy hạnh phúc?. Bạn không trân trọng những gì mà bạn đang có thì sẽ tới lúc bạn hối tiếc về điều đó. Chạy theo mục đích và hướng sống của người khác mà không phải của mình thì bạn cũng luôn là một cái bóng mà thôi. Chắc mọi người đều đồng ý với tôi như vậy phải không?
Nếu bạn đang bị thiếu thốn cảm xúc, thiếu thốn tinh thần hay đang bị chai sạn những xúc cảm của mình, thiếu tự tin vào bản thân, mất phương hướng và đang muốn tìm lại tâm hồn mình sau những bận rộn lo toan, tôi nghĩ bạn nên đọc tuyển tập truyện này. Mỗi câu chuyện có một cái nhìn riêng về cuộc sống, có giá trị riêng và quan trọng hơn cả là nó sẽ truyền cho bản thân bạn một niềm tin yêu vào cuộc sống.


Có một lời khuyên cho bạn khi đọc cuốn sách này: không phải là bạn đọc nó một cách ngấu nghiến, chạy đua cùng thời gian mà bạn nên dành một chút thời gian sau mỗi câu chuyện để ngẫm nghĩ và chiêm nghiệm nó. Nó sẽ thật sự có ích cho bạn đấy ^^.


Điều thú vị khi đọc tuyển tập này đó là bạn không bao giờ cảm thấy buồn ngủ. Mỗi câu chuyện đều ngắn, nhưng có nét riêng đặc trưng, cô đọng. Mỗi ngày bạn nên đọc từ một đến năm mẩu chuyện để làm giàu giá trị cảm xúc của mình hơn.
Một câu nói mà tôi luôn luôn giữ và khắc ghi trong đầu sau khi đọc xong những câu chuyện này: “Ðừng nên thờ ơ với những gì đã quá quen thuộc với bạn. Hãy giữ chắc lấy chúng như những gì quan trọng nhất, vì sẽ có lúc bạn cảm thấy tiếc nuối khi những điều thân thuộc ấy mất đi.” Và tôi cũng đang cố gắng để níu giữ những gì thân thương quen thuộc nhất đang ở bên mình. Hi vọng bạn cũng như tôi.
Chúc bạn tìm thấy được giá trị của mình khi đọc cuốn sách này. :)
Bọ Cạp! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét