10 thg 2, 2012

2.4. Oxford thương yêu, Dương Thụy - Ánh Nguyệt


Tháng 2, tháng có ngày Valungtung, vì thế, dẹp hết những sách về HR, sách về phát triển bản thân, sách về những người nổi tiếng, ta thư giãn & giải trí với tiểu thuyết/truyện dài về tình yêu cho nó thú vị nhỉ ;)
Có vài cuốn đã đọc xong như Định vị cá nhân, Đừng bao giờ đi ăn một mình, Ai che lưng cho bạn, Giá trị nội tại, Quà tặng bình yên, hay An nhiên,  hoặc Chiếc áo lặn & con bướm … có vài cuốn cũng cần đọc nốt cho xong như Steve Job, Nguyên lý kim tự tháp Mito, Dám tha thứ, hay Để thành công ở trường đại học … Nhưng vẫn day dứt nếu không viết cảm nhận về Oxford thương yêu :x

Đọc Oxford thương yêu từ một buổi học chán ngắt trên lớp – thà đọc truyện còn hơn nghe giảng – từ ngày học thạc sỹ mình thấy cái độ nghiêm túc trong học tập của mình giảm hẳn, trước kia đi học mình chỉ ngồi bàn đầu, không bao giờ đến sau thầy cô giáo và chưa bao giờ bỏ học, thế mà khi ôn thi thạc sỹ, mình sẵn sàng nghỉ học ôn dù đã đóng tiền đầy đủ, giờ vào đến lớp, mình luôn đến sau thầy cô, mình chỉ chọn bàn cuối ngồi, và đôi khi còn là trung tâm nói chuyện của lớp :D – ôi, vậy là có những lúc mình có thể đổ đốn như vậy đấy :D

Sao đang nói về Oxford thương yêu lại nhắc đến chuyện học thạc sỹ nhỉ? Vì đơn giản, đó chính là câu chuyện của một cô gái ViệtNamđi du học hệ thạc sỹ ởOxford! Một chuyến đi đầy may mắn, trao cho cô cả thành công & hạnh phúc mà đôi lúc mình ước mình có được một phần như thế, vậy nên mình rất thích Oxford thương yêu :x

Valungtung nên cảm nhận về cuốn này, để cho ai đó chưa biết làm gì vào ngày này, có thể tìm đọc nó, hoặc giả người ta đang yêu  nhau, có thể mua tặng nhau cuốn này, để hiểu hơn về tình yêu vượt biên giới, để hiểu hơn việc có được hạnh phúc bạn phải “Trả giá” như thế nào :x

Đọc cuốn này trên http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nmn3nnnnn31n343tq83a3q3m3237nvn, đúng là có lỗi với tác giả - chị Dương Thụy http://duongthuy.net, hôm nay mới tìm xem cái bìa – mình không thích cái bìa đó lắm :D, nhưng cốt truyện mới là quan trọng chứ nhỉ, mình đã học được thật nhiều điều ;)
Cô gái Thiên Kim – với xuất thân đúng như cái tên của cô ấy, một người con gái gia đình gia giáo, bằng thực lực của mình, cô ấy đã thi được học bổng để được đặt chân tới một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới – cái mục tiêu này cô gái đã ấp ủ nó từ hồi là học sinh trung học ^^ => xác định mục tiêu của bạn đó

Những khó khăn mà Thiên Kim đã gặp phải, chương trình cao học nếu vừa sức mình thì sẽ học trong 2 năm, nhưng Kim chỉ được học bổng trong một năm, hơn nữa lại còn nhập học muộn hơn vì những thủ tục giấy tờ của Việt Nam mà ai cũng biết ^^, tiền bạc cũng là một vấn đề cho một cô gái Việt Nam đáp ứng học ở một quốc gia phát triển như xứ sở sương mù. Vì lẽ đó, bình thường như bao người Việt Nam khác, đi đâu bạn cũng than vãn về cái hoàn cảnh của mình, và để tiết kiệm tiền, bạn ngủ thật nhiều để khỏi phải mất tiền ăn nhỉ :D
Nhưng học tập ở xứ sở sương mù đâu đơn giản như đất Sài Gòn, thời tiết khắc nghiệt đến nỗi người già phải chịu khó ra đường trong những ngày rét mướt vì họ sợ, nếu họ cứ ở nhà, đến khi qua mùa lạnh, họ sẽ không thể tiếp tục tồn tại được nữa. => bạn phải thích ứng được với những điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên J bằng cách luyện tập thật bền bỉ & ăn thật nhiều cho đủ chất (có thể lắm, bạn sẽ cao lên được một ít :P), có lẽ mình sẽ phải thực hiện bài tập chạy 1 vòng quanh công viên Hòa Bình mới được, cần tham khảo kinh nghiệm thực tế của tiền bối Ngô Quang Thuật nữa ;)

Đọc Oxford thương yêu, ta học được cách một  người học trò trả ơn thầy giáo của mình, đó là dạy lại những gì mình đã được học cho một người khác, bạn có thể xem Bản giao hưởng – Opus http://youtu.be/thKyjravYv8 để hiểu rõ hơn về cái sự trả ơn này ^^

Đọc Oxford thương yêu, ta như hiểu rõ hơn việc học thạc sỹ vất vả như thế nào để có thể đạt được cái đích mà ta mong muốn, tất cả phải có mục tiêu, chiến lược & sự cam kết thực hiện đến từng ngày, không được bỏ cuộc dù trong bất cứ hoàn cảnh/điều kiện nào, dù cho đó là thời tiết, hay giảng viên – điều này thật sự là mình chưa làm được!

Đọc Oxford thương yêu, ta ước mình có một anh chàng Fernando – người sẵn sàng dành thời gian giảng bài cho ta, chỉ cho ta cách học, chỉ cho ta phải luyện tập như thế nào, ăn uống ra sao, đưa ta đi  những nơi thật relax, và đôi khi, đơn giản chỉ là một người để ta có thể cãi cọ ;), với những mong muốn ấy, thì vì không phải là Thiên Kim nên ta cũng có thể tự dậy sớm mà luyện tập, tự nghiên cứu ra cách học, tự ăn uống và tự relax, nhưng ta không thể tự cãi cọ với chính mình được :D – điều đó chẳng thú vị chút nào cả ^^

Đọc Oxford thương yêu, ta hiểu hơn về tình yêu, đó là một thứ sẽ đến rất tự nhiên, bạn không phải cố ý tìm nó, càng không thể cố ý lái nó theo ý mình, và có rất nhiều cách để bạn nhận ra là mình đang yêu ^^ Và khi yêu, bạn có thể làm được rất nhiều điều cho cho người mình yêu – hãy yêu thật sáng suốt như Fernando & Thiên Kim nhé ;)

Đọc Oxford thương yêu, ta thấy tự tin hơn trên chặng đường mà mình đang bước, bởi ta tin, một ngày, ta sẽ gặp được Fernando của mình ^^

Valentine tự tình 2012!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét